Nhận định Brighton vs Arsenal (21h00 ngày 20/6): Người khốn gặp kẻ khó

21:07 | 20-06-2020

Arsenal khốn đốn

Nhận định Bournemouth vs Crystal Palace, 01h45 ngày 21/6

Arsenal đã có một ngày thi đấu thảm họa đến khó tin trước Man City giữa tuần qua. Đoàn quân của Arteta bị hạ nhục bẽ bàng với tỉ số 0-3 và đồng thời còn phải chịu rất nhiều tổn thất về mặt lực lượng.
Pablo Mari đã gặp chấn thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Người vào thay Mari ở trận gặp Man City là David Luiz thì mắc 2 sai lầm dẫn đến bàn thua, phải nhận thẻ đỏ và đối diện án treo giò 2 trận. 
Granit Xhaka cũng dính chấn thương chỉ sau 8 phút thi đấu trước Man xanh và nhiều khả năng không kịp hồi phục cho chuyến làm khách đến sân Amex. Ngoài ra, HLV Arteta cũng công khai chê bai thái độ của Ozil và nhiều khả năng sẽ không sử dụng “nhạc trưởng” người Đức kể cả khi cầu thủ này đủ điều kiện ra sân thi đấu.
Với việc mất đi 2 lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ, hàng thủ Arsenal sẽ lại trở thành một vấn đề nhức nhối với Arteta. Và trên thực tế, trong tay nhà cầm quân người Tây Ban Nha chẳng còn nhiều phương án khi mà Sokratis đang chạy đua để trở lại trước Brighton còn Calum Chambers cũng chắc chắn vắng mặt trận này.
Trong trường hợp xấu nhất, HLV Arteta sẽ phải sử dụng bộ đôi Rob Holding và Mustafi. Đây không hẳn là một sự kết hợp tồi nhưng mắt xích Mustafi quá yếu và Holding thì không đủ kinh nghiệm để che chắn cho người đồng đội dễ mắc sai lầm của mình. Khả năng Arsenal thủng lưới là tương đối cao.
Trên hàng công, Arsenal may mắn vẫn còn đủ đầy những ngôi sao thiện chiến như Lacazette, Aubameyang hay Nicolas Pepe. Nhưng điệp khúc công làm thủ phá đã được họ ca mãi ở mùa giải này đủ để khiến những mũi nhọn tấn công phải thấy nản lòng, nhất là khi cánh cổng vào top 4 đã đóng chặt sau trận thua thảm Man City.

Brighton khó khăn

Nhận định Bournemouth vs Crystal Palace, 01h45 ngày 21/6
 

Brighton chưa biết thắng trong năm 2020

“Hải âu” là đội bóng duy nhất ở Premier League chưa giành được nổi 1 chiến thắng trong năm 2020. Phong độ sa sút đến thê thảm này đẩy Brighton vào nhóm nguy hiểm. Hiện tại, đoàn quân của HLV Graham Potter chỉ hơn nhóm cấm đèn đỏ ở Premier League vỏn vẹn 2 điểm.

Lịch thi đấu của Brighton cũng không ủng hộ đội bóng này. Sau trận “ra quân” gặp Arsenal, đội chủ sân Amex sẽ phải đụng độ một loạt thú dữ ở những vòng đấu tiếp theo, lần lượt là Leicester, Man United, Norwich, Liverpool và Man City. Trong số này có 4/5 đội đang dẫn đầu bảng, còn Norwich thì cực kỳ khát điểm để tạo ra một màn trụ hạng thần kỳ.
Trước chặng tourmalet điên rồ trên, chắc chắn Brighton muốn lấy được điểm số tối đa từ đối thủ “dễ xơi” nhất là Arsenal. Giờ thì Pháo thủ coi như không còn mục tiêu, tâm lý rệu rã và chỉ chực thấy khó khăn để đổ sập tức khắc. Không có con mồi nào dễ săn bắt bằng một con mồi đang muốn tìm đến vực thẳm như thế.
Chỉ có một vấn đề là Brighton giỏi phòng ngự hơn tấn công. Lần gần nhất đội bóng này ghi được 3 bàn trong một trận đấu sân nhà đã đến từ tháng 10 năm ngoái. Hơn nữa, các cầu thủ mới trở lại vẫn còn phối hợp với nhau chuệch choạc do cảm giác bóng chưa chạm mức tốt. Do vậy, Arsenal cũng có thứ để hy vọng về việc giành điểm tại sân Amex.

Kết luận

Với những khó khăn mà cả 2 đội đang gặp phải, nhiều khả năng màn so tài đêm nay sẽ không có thắng thua. Bất cứ đội nào ghi được bàn thắng dẫn trước cũng không đủ khả năng dồn ép đối thủ tiếp để gia tăng cách biệt. Arsenal có lợi thế hơn khi được đá 1 trận chính thức để lấy lại cảm giác bóng. Nhưng bù lại, việc phải đá trong thế 10 người khiến cầu thủ của họ thấm mệt. Và hạ gục một Brighton sung sức là điều không hề dễ dàng.
Những thống kê đáng chú ý trước trận Brighton vs Arsenal:
- Brighton để thua ở trận đầu tiên gặp Arsenal năm 2017 nhưng đã bất bại trong 4 trận tiếp theo (thắng 2 hòa 2).
- Brighton đang có cơ hội lần đầu tiên thắng Arsenal cả 2 trận lượt đi và về ở một mùa giải Premier League.
- Arsenal đang không thắng trong 4 trận liên tiếp phải làm khách trước Brighton (hòa 1 thua 3).
- Brighton chỉ thắng 1 trong 8 trận sân nhà gần nhất.
- Arsenal cũng chỉ thắng 2 trong 14 trận làm khách ở Premier League mùa này (hòa 8 thua 4).
- Arsenal chỉ ghi được 8 bàn thắng ngoài London mùa này, Aubameyang ghi 7 bàn trong số đó.
Đội hình dự kiến:

Nhận định Bournemouth vs Crystal Palace, 01h45 ngày 21/6

Dự đoán tỉ số: 1-1

TAG: